Kinh Doanh 4.0 – Phương Pháp Kinh Doanh Spa Hiệu Quả

Kinh doanh spa trong thời đại 4.0 mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư nhưng cũng tạo ra không ít các khó khăn. Để có thể kinh doanh spa thành công trong xu thế hiện nay đòi hỏi các chủ spa phải có kế hoạch kinh doanh chi tiết và đầy đủ. Cùng Dermafirm tìm hiểu phương pháp kinh doanh spa 4.0.

Kinh doanh spa thời đại 4.0
Kinh doanh spa thời đại 4.0

1. Xác định địa điểm kinh doanh

Nhiều người cho rằng, mở spa tại các trung tâm thành phố mới thu hút được sự chú ý của nhiều người thì mới có nhiều khách hàng. Điều này là đúng nhưng không phải trong trường hợp nào cũng đúng. Kinh doanh spa đã phát triển từ rất lâu, do đó những địa điểm như vậy thường được sự để mắt của rất nhiều các trung tâm spa, thẩm mỹ viện lớn, có danh tiếng.

Thay vì bỏ một đống tiền để thuê mặt bằng đắt đỏ và cạnh tranh khó như vậy thì bạn nên mở spa của mình ở một nơi yên tĩnh, dân trí cao, không quá đông dân và đi lại thuận tiện.

2. Xác định các dịch vụ và dịch vụ thế mạnh

Kinh doanh spa thời đại 4.0 đòi hỏi bạn không chỉ có dịch vụ chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả mà bạn cần phải có dịch vụ đa dạng. Spa là một nơi làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, tinh thần, do đó bạn càng có nhiều dịch vụ thì bạn càng thu hút được nhiều tập khách hàng khác nhau.

Tuy nhiên, nếu trung hòa tất cả các dịch vụ thì bạn sẽ không thể phát triển điều này đòi hỏi spa của bạn phải có dịch vụ thế mạnh để cạnh tranh cũng như tạo lối đi riêng biệt cho spa của mình. Thí dụ như: spa đối thủ của bạn có các thế mạnh về tắm trắng, làm mờ nám, tàn nhang thì bạn có thể có thế mạnh là trị mụn, sẹo, giảm béo,… Dịch vụ thế mạnh đó là các dịch vụ đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách hàng và spa của bạn phải cung cấp dịch vụ đó hiệu quả bằng những mỹ phẩm chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại.

3. Xác định đối tượng khách hàng

Việc xác định đối tượng khách hàng rất quan trọng, điều này ảnh hưởng tới việc quyết định các dịch vụ spa, địa điểm mở spa, quy mô spa, không gian spa… và quyết định cho sự thành công của spa. Xác định đúng đối tượng spa bạn sẽ xác định được nhóm đối tượng đó đang cần những dịch vụ nào mà bạn có thể cung cấp? Những đối tượng đó thường ở khu vực nào? Đặt mức giá như thế nào cho các dịch vụ để phù hợp với túi tiền và nghề nghiệp của họ.

4. Thủ tục pháp lý

– Chứng chỉ hành nghề spa là chứng chỉ cần thiết để khách hàng tin tưởng vào bạn, để bạn có thể quản lý spa của mình một cách hoàn chỉnh. Do đó, trước khi mở spa bạn cần học qua một khóa đào tạo làm đẹp Spa thẩm mỹ. Chứng chỉ hành nghề spa là chứng chỉ bắt buộc phải có theo quy định của pháp luật khi mở cơ sở kinh doanh spa.

– Chứng nhận đăng ký kinh doanh: chứng nhận đăng ký kinh doanh bắt buộc phải có khi bạn mở cơ sở kinh doanh. Có chứng nhận kinh doanh thì spa của bạn mới được công nhận là kinh doanh hợp pháp.

– Ngoài ra, spa của bạn cung cấp cả những dịch vụ trị liệu thì bạn cần phải có chứng chỉ chuyên môn như y sĩ hoặc bác sĩ.

Trên đây là những điểm lưu ý về phương pháp kinh doanh spa thời đại 4.0 hiện nay. Tuy nhiên đó chỉ là những ý chính mà mọi chủ spa cần phải phải hiểu và nắm rõ, để có thể hoàn chỉnh cho bản kế hoạch kinh doanh spa, liên hệ tới Dermafirm – hãng phân phối dược mỹ phẩm hàng đầu cho spa, thẩm mỹ viện – đối tác tư vấn giải pháp kinh doanh toàn diện trong ngành làm đẹp, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi con đường.
Chúc các bạn thành công và may mắn!

Đăng Ký Nhận Tư Vấn Về Các Giải Pháp Kinh Doanh, Đào Tạo Chuyên Môn, Sản Phẩm Và Dịch Vụ



dược mỹ phẩm dermafirm tư vấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.